ke-sat-sieu-thi

Bí quyết trưng bày sản phẩm bằng kệ siêu thị thu hút khách hàng

Bí quyết trưng bày sản phẩm bằng kệ siêu thị thu hút khách hàng

Đối với 1 nhà phân phối bán lẻ thì ngoài sử dụng kệ sắt v lỗ để trưng bày sản phẩm ra thì ấn tượng ban đầu của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng cũng cần quan tâm rất nhiều, cho nên thay vì sử dụng những loại kệ sắt v lỗ thì giờ đây các siêu thị lại chuyển sang xài kệ siêu thị, bởi do loại kệ này trong sang trọng hơn góp phần tạo nên bộ mặt cho siêu thị.

ke-sat-sieu-thi

Đây cũng chính là cách thức cạnh tranh cực kì đơn giản và dễ dàng ứng dụng mà bạn có thể thực hiện ngay. Và điều này cũng cực kì dễ hiểu khi bạn so sánh với việc bạn thường cảm nhận về quyể sách bởi bìa ngoài của nó, thì khách hàng cũng hoàn toàn có thể cảm nhận cửa hàng của bạn bởi những hình ảnh và cách thức trưng bày ngay từ ngoài cửa.

Có thể hiện tại bạn đang có rất nhiều ý tưởng cho việc trưng bày và trang trí cửa hàng của mình theo các chủ đề vào các dịp lễ khác nhau như ngày Valentine, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay ngày Nhà giáo 20/11… hoặc bạn đang nung nấu ý tưởng trưng bày theo cá tính và đặc điểm của từng đối tượng khách hàng bạn nhắm tới.  Tuy nhiên thì trước khi thực hiện tất cả các sáng tạo của mình, hãy tham khảo một vài lời khuyên dưới đây.

Những bí quyết khi trưng bày sản phẩm bằng kệ sắt

ke-sieu-thi-2

1.Tránh trưng bày lòe loẹt, nhiều chi tiết trên kệ sắt

Trang trí ít chi tiết trên kệ có khi sẽ có nhiều tác dụng hơn trong việc tạo ấn tượng đối với khách hàng. Với một gian hàng trưng bày lộn xộn với nhiều chi tiết thừa sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy khó có thể nhận ra chủ đề chính và mặt hàng bạn đang muốn giới thiệu đến cho khách hàng.

2.Tập trung vào sản phẩm chính trên kệ sắt

Cũng giống như việc quản cáo trên truyền hình, thì việc trưng bày sản phẩm trên các kệ siêu thị tại cửa hàng cũng dễ khiến cho khách hàng nhớ đến hình ảnh trưng bày cũng như có những ấn tượng về sản phẩm đó, nên sản phẩm cần được làm nổi bật nhất thì mói có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng một cách tốt nhất.

3.Làm nổi bật sản phẩm trên kệ sắt nhờ ánh sáng

Ngay cả khi bạn đã trưng bày sản phẩm bằng kệ sắt ở khắp mọi góc của cửa hàng thì sản phẩm cũng sẽ cần phải được rọi nhiều ánh sáng để làm nổi bật lên sản phẩm đó. Nếu gian hàng trưng bày chú trong tới hình ảnh và nhẫn hiệu của sản phẩm thì cũng cần phải chú ý tới ánh sáng, phân bố sao cho hài hòa nhất.

4.Xếp các sản phẩm thành các dãy hoặc khối trên kệ siêu thị

Có thể gây sự chú ý của người mua hàng bằng cách sắp xếp các sản phẩm trong gian trưng bày sao cho hài hòa theo độ cao hay chiều sâu để tạo nên 1 tổng thể bắt mắt.

ke-sieu-thi-5

5.Có những hình nộm vui nhộn đi cùng kệ siêu thị

Nếu có thể thì bạn nên sử dụng thêm các hình nộm hay các manocanh để tạo lại những ấn tượng một cách nhanh nhất cho khách hàng (ngay cả người đi đường).

6.Sáng tạo hết mức cùng kệ siêu thị

Hãy phát huy hết toàn bộ khả năng sáng tạo và sức tưởng tưởng của bạn nhưng tuyệt đối không được vượt qua khỏi mục tiêu chính của việc trưng bày sản phẩm trên kệ sắt. Hãy cố gắng thu hút thật nhiều khách hàng từ việc làm cho những gian trưng bày sản phẩm trong thật mới mẻ và sáng tạo.

7.Kiên định của đề

Nên trưng bày các sản phẩm trên kệ theo 1 chủ đề nhất định. Tất cả các chi tiết đều cần phải chú ý xoay quanh chủ đề đó.

8.Nhằm vào những người tiêu dùng sử dụng xe đẩy

 Nếu khách hàng tiềm nay của bạn là những người hay sử dụng xe đẩy thì các gian trưng bày cần phải có khoảng cách rộng lớn hơn và phải mang thật nhiều màu sắc thể có thể thu hút được người tiêu dùng từ phía xa.

ke-sat-sieu-thi

9.Người bán hàng thầm lặng

Trưng bày tại điểm bán có nghĩa là sử dụng các loại sản phẩm trong cửa hàng hoặc các điểm bán lẻ để quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu. Và hoạt động này sẽ tạo nên những suy nghĩ và quyết định của người mua theo hướng tích cực có lợi cho nhà bán lẻ và đóng 1 vai trò rất lớn  trong việc thành công của thương hiệu.

10.Trưng bày sản phẩm trên kệ siêu thị có hiệu quả hơn cả việc giảm giá

Theo như nghiên cưu của Ogilvy Action trên 6000 người tiêu dùng tại Mỹ được công bố vào tháng 11 năm 2008 cho thấy rằng việc trưng bày sản phẩm bên trong cửa hàng đạt hiệu quả hơn so với việc giảm giá.

Cụ thể như sau, trong 29% người mua hàng mộ cách ngẫu nhiên, thì có đến 18% cho biết họ bị ảnh hưởng bởi các thức trưng bày sản phẩm trên kệ để hàng trong cửa hàng, 24% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày bên ngoài các dãy kệ trưng bày thông thường và chỉ 17% bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi, giảm giá.

Các loại kệ trưng bày tại cửa hàng thường sẽ được chia làm 3 loại là loại bên cạnh quầy thu tiền, trong các quầy kệ và kệ trưng bày trên sàn. Dạn nào cũng đảm bảo 2 yếu tố chính đó là lôi cuốn người mua và cung cấp đủ thông tin về sản phẩm họ sẽ mua.

CÔNG TY TNHH SX XD TM NGỌC TÍN

Trụ Sở : 23 trương phước phan, Khu Phố 18, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân – TP. Hồ Chí Minh

Email: cokhingoctin@gmail.com  –  kesatgiare@gmail.com

- Hotline: 08 6271 5646      098 7370 966 ( Thanh )

- Fax: (08)5426 1089

Comments

comments

Share this Post!